Monday, September 1, 2008

1st day of humanities week

Nakakapagod. Buong umaga kaming nakababad sa araw at nakakulong sa oval. Nakapaglaro ako dun sa chopstick game. Unfortunately, last kami dun. After ng opening at games ay dumaan ako ng dorm at naglaro ng ping-pong kasama si portia, elysse at richelle. Inubos namin ung buong lunch break sa paglalaro. Binabalak pa sana namin na ipagpatuloy ang laro ngunit pinatigil kami dahil sa tree planting.
Sa tree planting area (likod ng astb), ay wala pa kaming nakitang tanim na may tatak na mg. Ayun pala, ay wala pang nagagawa ang aking mga kaklase. Naghukay sila ngunit di pa ganun ka lalim. Nung dumating si joaq ay bigla niyang hinawakan yung lupa at naghukay gamit ang kanyang mga kamay lamang. Lahat ay nagulat. Ngunit nung inabutan siya ng gwantes ay ginamit niya naman ito. Pagkatapos mailagay ang tanim, kumuha kami ng mga litrato namin para sa attendance. At nagpatuloy na kami sa paglalaro ng table tennis.
Hanggang mga 4:30 ay naglaro pa rin kami ni jenny. Ngunit, dahil sa di-kum practice ay natigil na naman ito. Pumunta kami ng 4th flr at nag-ensayo. Pagkatapos, ay dumaan ako ng caf at bumalik na sa dorm. Inayos ko ang aking mga gamit at damit. Kakain na sana kami, pero bago dumiretso ng caf ay naglaro muna kami ng luksong baka ng limang minuto (Jasmine, ako, portia, pate?) Kumain na kami ng hapunan at inikot ang shb pagkatapos. Bumalik na ako ng dorm at naligo. Binigay ko kay aling ofel ang aking mga labahan at naglaro ng o2mania.